ที่ เที่ยว เกาหลี หน้า หนาว

ที่ เที่ยว เกาหลี หน้า หนาว หลีกหนีความร้อนแรงของประเทศไทยและสัมผัสอากาศเย็นสบายไปกับทัวร์เกาหลีใต้ อีกเมืองที่น่าไปเยือนเกาหลีใต้ที่พี่เมดแนะนำคือปูซาน เมืองที่มีบรรยากาศดีติดทะเลทางใต้ อีกทั้งอากาศยังเย็นสบายตั้งแต่ปลายปีถึงต้นปีอีกด้วย หน้าหนาวไปเดินเล่นรับลมทะเล หรือไปเล่นหิมะที่สกีรีสอร์ท เตรียมชมแสงไฟและเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง ฤดูหนาวในปูซานเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม อากาศหนาว แต่มีแสงแดดอบอุ่นและท้องฟ้าแจ่มใส โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 0 ถึง 10 องศาเซลเซียส หรือต่ำกว่าศูนย์ในวันที่อากาศหนาวจัด ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันว่าจะไปที่ไหนในปูซานในฤดูหนาวกันดีกว่า ที่ปิเฮดมี 7 ที่ต้องไปให้ได้

ที่ เที่ยว เกาหลี หน้า หนาว สัมผัสทะเลเกาหลีสุดชิล

1. Busan Christmas Tree Festival – ถนนนัมโพดง (Nampodong street)

หากคุณมาปูซานในฤดูหนาว คุณไม่ควรพลาดถนนนัมโพดง ย่านใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดของปูซาน ทุกปีจะมีการจัดงานประดับไฟธีมคริสต์มาสอันงดงามที่เรียกว่า Busan Christmas Tree.Festival จะจัดขึ้นที่สถานีปูซาน ส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะยงดูซาน และบริเวณถนนควังบกดง (ควังบกดง) ถนนต่างๆ ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยไฟคริสต์มาสหลากหลายชนิด และมีต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลางของพื้นที่ การประดับไฟเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมกราคม นักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่สามารถมาเดินเล่นชมแสงไฟสวยงามในยามค่ำคืนเท่านั้น แต่ยังได้ช้อปปิ้งบนถนนที่เรียกว่า “ตลาดกลางคืน” และซื้อสินค้าที่พวกเขาชื่นชอบอีกด้วย ย่านเมียงดง ปูซาน เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

  • การเดินทาง : รถไฟใต้ดินปูซานสาย 1 ลงที่สถานี Nampo-dong Station ทางออก 1
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/nGUyhm1iEQCVwXXj7

2. หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนเป็นอีกจุดที่ต้องไปชมเมื่อมาเยือนปูซาน เป็นหมู่บ้านสีสันสดใสบนเนินเขามองเห็นวิวทะเล เป็นฉากหมู่บ้านที่น่ารักและมีสีสันมาก จนถูกเรียกว่าเกาะซานโตรินีของเกาหลีใต้ เดิมทีหมู่บ้านนี้เคยเป็นหมู่บ้านที่ผู้ลี้ภัยสงครามเกาหลีอาศัยอยู่แต่ได้รับการบูรณะและทาสีใหม่ในปี 2552 ทำให้สวยงามยิ่งขึ้น งานศิลปะและภาพวาดก็จัดแสดงอยู่บนผนังด้วย ปูซานดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ารัก

การเดินทาง :
– ลงรถไฟใต้ดินปูซาน สาย 1 ที่สถานี Goejeong ทางออก 6 จากนั้นขึ้นรถเมล์ Sakha สาย 1, Sakha 1–1 ไปลงป้าย Gamcheon Elementary School หรือ
– ลงรถไฟใต้ดินปูซาน สาย 1 ที่สถานี Toseong ทางออก 6 จากนั้นขึ้นรถเมล์ Saha 1–1, Seogu 2 หรือ sins Seogu 2–2 ไปลงป้าย Gamcheon Elementary School
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/AgTiUu2GvQ4faA9n6

3. เส้นทางรถไฟจิ๋ว Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

นั่งรถไฟขนาดเล็กที่ Sky Capsule Haeundae Blue Line Park และพักผ่อนริมทะเลในปูซาน บนเส้นทางรถไฟริมทะเลคุณสามารถนั่งชมทิวทัศน์ทะเลและเมืองปูซานได้ รถไฟวิ่งช้าๆ การเดินทางจากสถานี Onoura ไปยังสถานี Kiyosaura จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเที่ยวเดียว เสน่ห์ของสายนี้คือคุณสามารถนั่งรถไฟจิ๋วสีสันสดใสได้ รถยนต์คันเดียวสามารถนั่งคนได้ถึงสี่คน และคุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ตลอดเส้นทางได้ พร้อมถ่ายภาพวิวทะเลและท้องฟ้าสดใสโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ฉันก็ยิ่งพอใจมากขึ้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดีย อย่าลืมมาเยี่ยมชมเมื่อคุณมาที่ปูซานเพื่อเที่ยวชมสถานที่

  • ค่าโดยสาร : เช็คได้ที่ https://www.bluelinepark.com/
  • การเดินทาง : เริ่มขึ้นจากสถานี Mipo ให้มาทางรถไฟใต้ดิน สถานี Jungdong ทางออก 7 เดินไป 800 เมตร
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/wwttWDXjYXJhbkRF8

4. เล่นหิมะที่ Eden Ski Resort

คุณควรไปเล่นหิมะที่ไหนระหว่างทริปฤดูหนาวที่ปูซาน? Eden Ski Resort เป็นสกีรีสอร์ททางใต้สุดของเกาหลี ตั้งอยู่ที่เชิงเขาคาจิ ภูเขาอาโอยามะ และภูเขาชินบุตสึ ตั้งอยู่ในเมืองยางซาน จังหวัดคยองซังนัมโด หรือคยองซังนัมโด มีสกีรีสอร์ทอยู่ห่างจากปูซานประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง โดยสามารถเพลิดเพลินได้ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ กรุณามาเล่นในหิมะแม้ว่าคุณจะอยู่คนเดียว แต่ถ้าคุณเป็นคนที่อยากเล่นสกีบนหิมะ ที่นี่มีลานสกีถึง 7 แห่งพร้อมห้องพักให้บริการ.

  • การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย 2 สีเขียว สุดสายที่สถานี Yangsan และต่อแท็กซี่
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/hK1ehnXZx8KCE9138

5. ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)

หากคุณกำลังเดินทางไปปูซาน เมืองชายทะเลที่สวยงามของเกาหลีใต้ คุณจะต้องอยากเดินเล่นอย่างแน่นอน หาดแฮอึนแด นี่คือชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในปูซาน ชายหาดยาว 1.5 กิโลเมตรเป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมและเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปีและทุกปีในตอนเย็นของวันที่ 31 ธันวาคม เทศกาลพระอาทิตย์ขึ้นปูซาน ซึ่งเป็นเทศกาลพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกที่จะต้อนรับปีใหม่จะจัดขึ้น นักท่องเที่ยวรวมตัวกันที่หาดแฮอึนแดเพื่ออำลาแสงสุดท้ายของปี เฉลิมฉลองพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกพร้อมชมดอกไม้ไฟที่สวยงาม

นอกจากนี้ใกล้ๆ กับชายหาดแฮอึนแดยังรายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดแฮอึนแด แหล่งอาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นเมือง หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซาน สถานที่จัดแสดงสัตว์น้ำกว่า 35,000 ชนิดในอุโมงค์ใต้น้ำ แม้จะไม่ได้มาเที่ยวตรงกับงานเทศกาลแต่ก็สามารถเดินเล่นรับลมเย็นๆ ที่ชายหาดแฮอึนแดได้ตลอดทั้งปี

  • การเดินทาง : รถไฟใต้ดินปูซาย ลงที่สถานี Haeundae ทางออกที่ 5 หรือ 7
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/uJP3pHHXEnxjpK8x9

6. วัดแฮดงยงกุกซา (Haedong Yonggungsa)

วัดแฮดง ยงกุกซาเป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาริมทะเลทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของปูซาน สร้างขึ้นในปี 1376 โดยพระภิกษุผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่งในสมัยนั้น เนื่องจากวัดหันหน้าไปทางทะเลตะวันออก ดังนั้นวัดแฮดองยงกุกซาจึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ชาวปูซานและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาที่นี่เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น โดยเฉพาะแสงแรกของวันปีใหม่ เพราะเชื่อกันว่าจะนำความโชคดีและพลังงานมาสู่กิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี

  • การเดินทาง : รถไฟใต้ดินปูซาน สาย 2 สถานี Haeundae ทางออก 7 จากนั้นขึ้นรถบัสสาย 181 ลงที่ป้าย Yonggungsa Temple
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/4C57gkZMGGsJXqdZ7

7. เดอะเบย์ 101 (The Bay 101)

ปิดท้ายทริปฤดูหนาวที่ปูซานด้วยการชื่นชมทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยงามที่ The Bay 101 สถานที่ท่องเที่ยวที่รายล้อมไปด้วยตึกระฟ้า ใกล้กับหาดแฮอึนแด ในตอนกลางคืน อาคารและไฟโดยรอบจะสว่างขึ้นเป็นประกายและสะท้อนบนผิวน้ำ ทำให้เกิดแสงเรืองรองที่สวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวปูซานและเป็นแลนด์มาร์คยอดนิยม บริเวณโดยรอบมีห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย หากมาหน้าหนาวประมาณเดือนธันวาคม จะมีการประดับไฟและต้นคริสต์มาสที่สวยงาม เหมาะสำหรับการเดิน

  • การเดินทาง : สถานี Dongbaek Station ทางออก 1 แล้วเดินอีก 700 เมตร หรือ สถานี Haeundae ทางออก 5 จากนั้นเดินมาทางชายหาด แล้วเดินจากถนนเลียบหาดมาทางขวา ประมาณ 15 นาที
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/Q8MT5cpByMpDrUTRA

บทความแนะนำ