10 ที่เที่ยวเกาหลี

10 ที่เที่ยวเกาหลี พาเพื่อนๆ ไปตะลุยแดนกิมจิกัน กับ 10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวเกาหลี กรุงโซล-อินช็อน เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์

1. สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)

10 ที่เที่ยวเกาหลี เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี และภายในแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ ได้แก่ Lotte World Adventure และ Magic Island ด้านล่าง Lotte World Adventure ยังมีโลกใต้ดินในตำนาน “Underland” อีกด้วย สวนสนุกธีมเกาหลี ทริปนี้เราไปเยี่ยมชมสองส่วน: Lotte World Adventure และ Magic Island ราคาตั๋วรวมอยู่ในราคาทัวร์ที่คุณซื้อแล้ว และตั๋วของคุณรวมเครื่องเล่นเกือบทั้งหมดแล้ว สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นมากกว่า 50 ประเภท

ที่ตั้ง : 240 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul, เกาหลีใต้
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 และ 8 สถานี Jamsil Station ทางออก 4 สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.30 -22.00น. (ช่วงกลางคืนเริ่ม 16.00 เป็นต้นไป)

2. นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักในกรุงโซล ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซันซานซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 236 เมตร เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่คุณสามารถมองเห็นเมืองโซลทั้งกลางวันและกลางคืน ถือเป็นหนึ่งในหอคอยที่งดงามที่สุดในเอเชีย โซลทาวเวอร์ได้รับการปรับปรุงใหม่อีกครั้งและผ่านการดัดแปลงและพัฒนาต่างๆ และได้รับชื่อใหม่ว่า N Seoul Tower ซึ่งหมายถึงรูปลักษณ์ใหม่หรือรูปแบบใหม่ ทั้งสองแบบให้แสงสว่างที่หลากหลายและสวยงามมากขึ้น

เวลาเปิด-ปิด: 10.00-23.00น. วันเสาร์ ปิด 24.00น.

การเดินทาง :

รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 02 ขึ้นรถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดินต่อไปนี้ : สถานี Chungmuro Station (รถไฟใต้ดินสาย 3, 4)ทางออก 2 (หน้าโรงภาพยนตร์ Daehan Cinema) หรือสถานี Dongguk University Station ทางออก 6
-ให้บริการ: ทุกๆ 15 นาที
-ช่วงเวลา: 07:00 – 24:00
รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 03 ขึ้นรถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดินต่อไปนี้: สถานี Seoul Station, Seoul Square (สาย 1, 4) ทางออก 9 หรือ สถานี Itaewon Station (สาย 6) ทางออก4 หรือ สถานี Hangangjin Station (สาย 6) ทางออก 2
-ให้บริการ: ทุกๆ 20 นาที
-ช่วงเวลา: 07:30 – 23:30
รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 05 ขึ้นรถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดินต่อไปนี้: สถานี Myeong-dong Station (สาย 4) ทางออก3 หรือ สถานี Chungmuro Station (สาย 3) ทางออก 2 (หน้าโรงภาพยนตร์ Daehan Cinema)
-ให้บริการ: every 15 min
-ช่วงเวลา: 07:30 – 23:30
สถานีเคเบิ้ลคาร์: สถานี Myeong-dong Station (สาย 4) ทางออก 3 เดินไปตามถนนด้านขวามือของโรงแรมPacific Hotel ประมาณ 15 นาที
-ช่วงเวลา: 10:00 – 23:00

3. พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

หรือเรียกอย่างอื่นก็ได้ พระราชวังเคียงบกกุงเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซลและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เนื่องจากเป็นพระราชวังขนาดใหญ่และสร้างขึ้นในสมัยของ Taejo ซึ่งเป็นราชวงศ์โชซอนที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล คุณสามารถเดินทัวร์ผ่านบริเวณพระราชวังเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวเกาหลี นอกจากนี้ภายในบริเวณนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลีและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลีอีกด้วย เต็มไปด้วยสื่อทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวเกาหลี วันนี้ฝนตกฉันเลยมีเวลาไม่มาก เลยถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าและพระที่นั่งมาครับ เลยอยากเอามาแบ่งปันครับ สามารถเลือกไข่มุกได้

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ (19-64 ปี): 3,000 วอน / กลุ่ม(มากกว่า 10 คน): 2,400 วอน เด็ก (7-18 ปี): 1,500 วอน / กลุ่ม(มากกว่า 10 คน): 1,200 วอน * เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เข้าชมฟรี

เวลาเปิด-ปิด : ปิดทุกวันอังคาร

มกราคม-กุมภาพันธ์ 09:00-17:00
มีนาคม-พฤษภาคม 09:00-18:00
มิถุนายน-สิงหาคม 09:00-18:30
กันยายน-ตุลาคม 09:00-18:00
พฤศจิกายน-ธันวาคม 09:00-17:00
* เข้าชมก่อนเวลาปิด 1 ชั่วโมง
* เวลาเปิดปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและสถานการณ์
การเดินทาง

1.ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงที่สถานี Gyeongbokgung Palace Station ทางออก 5 จากนั้นเดินตรงไปอีก 100 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง (แนะนำให้ลงที่สถานีนี้เพราะใกล้พระราชวังที่สุด)
2. ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่สถานี Gwanghwamun Station ทางออก 2 จากนั้นเดินตรงไปอีก 450 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง

4. คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)

คลองชองกเยชอนยังเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย คลองนี้มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน มีประวัติยาวนานกว่า 600 ปี และมีความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร วิ่งผ่านใจกลางกรุงโซล ปัจจุบันได้รับการสร้างขึ้นใหม่และมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่คุณสามารถผ่อนคลายและเดินเล่นท่ามกลางความวุ่นวายของเมืองได้ สะพาน 20 แห่งที่มีแนวคิดหลากหลายได้ถูกสร้างขึ้นเหนือคลอง และทางเท้าก็ได้รับการประดับไฟอย่างสวยงามในตอนกลางคืน คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเล่นไปตามคลองนี้ได้ เนื่องจากมีเวลาไม่มากจึงอยากเดินเล่นบริเวณน้ำตก หากคุณต้องการดื่มกาแฟ มีร้านกาแฟมากมายในบริเวณนี้ที่คุณสามารถลิ้มรสกาแฟเกาหลีได้

การเดินทาง

รถไฟใต้ดิน

รถไฟใต้ดินสาย 1 สถานี City Hall, Jonggak, Jongno 3-ga, Jongno 5-ga, Dongdaemun, Sinseol-dong
รถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี City Hall, Euljiro 1-ga, Euljiro 3-ga, Euljiro 4-ga, Sindang, Sangwangsimni
รถไฟใต้ดินสาย 1,3 และ 5 สถานี Jongno 3-ga
รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Dongdaemun History & Culture Park
รถไฟใต้ดินสาย 5 สถานีGwanghwamun
รถบัส : ขึ้นรถบัสที่ไปยัง Gwanghwamun หรือ Jongno.

5. ย่านฮงแด

ฮงแดเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนหนุ่มสาว ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก เมืองที่ได้รับการตั้งชื่อตามนั้น มีชื่อเสียงในด้านศิลปะและวัฒนธรรมดนตรีอิสระ ร้านค้าท้องถิ่น คลับ และความบันเทิง นอกจากนี้ยังถือเป็นย่านวัฒนธรรมของเกาหลีอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างร้านอาหาร ร้านกาแฟ และแหล่งช้อปปิ้ง คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมายได้ในที่เดียวกัน อีกฝั่งของถนนมีพื้นที่กิจกรรมให้วัยรุ่นเกาหลีได้โชว์ความสามารถทั้งร้อง เล่น เต้น และยังมีหนุ่มน่ารักมาโชว์ความสามารถอีกด้วย

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสาย Airport Railroad สถานี Hongik University Station
เวลาเปิด-ปิด: ตลาดวันเสาร์(เดือนมีนาคม-พฤศจิกายน) 13:00-18:00

6. ย่านเมียงดง

เป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมและคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซล ขณะนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งจนมีกำลังการผลิตประมาณ 60% และจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และแผงขายอาหารที่นำเสนอรสชาติเกาหลีแท้ๆ อย่างครบครัน เพลิดเพลินกับอาหารข้างทาง เช่น ต็อกปกกี อูมุก ทวิกิม และเค้กข้าว รวมถึงอาหารทอด เช่น เฟรนช์ฟรายส์ และมันเทศ และเพลิดเพลินกับบรรยากาศของถนนคนเดินของเกาหลี

การเดินทาง

Euljiro 1-ga Station (을지로입구역, อึลจีโรอิบกูหยอก, Seoul Subway Line 2) และออกทางออกที่ 5, 6 หรือ 7
Myeongdong Station (명동역, มยองดงหยอก, Seoul Subway Line 4) และออกทางออกที่ 5, 6, 7 หรือ 8
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

7. หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)

จุดเช็คอินอีกแห่งสำหรับถ่ายรูปสวยๆในบริเวณนี้ เมื่อเข้าไปข้างในก็เหมือนเดินเข้าไปในเมืองเทพนิยาย สองข้างทางเต็มไปด้วยจิตรกรรมฝาผนัง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงภาพวาดขนาดใหญ่ของเทพนิยายที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น สโนว์ไวท์ ซินเดอเรลล่า และเทพนิยายเกาหลี

ที่ตั้ง : Donghwamaeul- gil , Jung-gu, Incheon
การเดินทาง : รถใต้ดินสาย 1 – สถานีอินชอน (Incheon) ทางออก 2 เดิน 5 นาทีถึงค่ะ

8. Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park)

สวนสนุกขนาดเล็กสุดน่ารัก ตั้งอยู่บนเกาะ Wolmido ในอินชอน สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นมากมาย เหมาะสำหรับครอบครัวทุกวัย ด้วยรางสูง ดิสโก้ทากาดา เรือไวกิ้ง ชิงช้าสวรรค์ และพื้นที่เล่นขนาดใหญ่ภายในอาคาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกิจกรรมทางน้ำและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ สวนสนุกแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการโทรทัศน์ยอดนิยม เช่น “We Got Married”, “One Night and Two Days” และ “Running Man”

การเดินทาง : Incheon Station (인천역, อินชอนหยอก, Seoul Subway Line 1, หรือ Suin Line) และออกทางออกที่ 1 จากนั้นเดินไปทางขวาและเลี้ยวขวาแรกหลังจาก 100 เมตร จากนั้นข้ามถนนไปยังถนนโวลมีโร (Wolmi-ro, 월미로) และเดินไปที่ป้ายจอดรถ ทงอิลอาพาถึ (Dongil Apartment, 동일 아파트) เพื่อนั่งรถประจำทาง Bus No. 45 (7 ป้ายจอด, 9 นาที) และลงที่ป้ายจอดรถ โวลมีเทมาพาคึ (Wolmi Theme Park, 월미테마파크)
เวลาทำการ : วันธรรมดา 10:00-19:00 /วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดราชการ 10:00-21:00
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 6,000 วอน / เด็ก 16,000 วอน (ใช้ Cart Racing เพียงครั้งเดียว) ผู้ใหญ่ 10,000 วอน / เด็ก 20,000 วอน (ใช้ Cart Racing ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)

9. อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

สำรวจบรรยากาศ มาดูชุมชนชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดอาหารเกาหลียอดนิยม “จาจังมยอน” กัน ถือเป็นภาคบังคับในเกือบทุกซีรีย์ เดินชมบรรยากาศสวยๆ กันต่อ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ มากมายทั้งสองฝั่งของย่านไชน่าทาวน์อินชอน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณนี้ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์จาจังมยอง โรงละคร เจมูโพคลับ ฟรีดอมพาร์ค หมู่บ้านเทพนิยายซงวอลดง และของว่างแสนอร่อยอื่นๆ ที่ที่เรากำลังจะเดินไป

การเดินทาง :Incheon Station (인천역, อินชอนยอก, Seoul Subway Line 1, หรือ Suin Line) และออกทางออกที่ 3 จากฝั่งตรงข้ามสถานี Incheon Station คุณจะเห็นประตูสไตล์จีนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นทางเข้าสู่อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

10. Songdo Central Park (송도 센트럴파크)

สวนสาธารณะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเซ็นทรัลพาร์คในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสวนสาธารณะสีเขียวชอุ่มใจกลางย่านธุรกิจของอินชอน สวนสไตล์อเมริกันแห่งนี้เปรียบเสมือนโอเอซิสธรรมชาติในเมือง ล้อมรอบด้วยตึกระฟ้าและอาคารทันสมัย บรรยากาศดีมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ใบไม้เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง เป็นสถานที่ที่เย็นสบายและผ่อนคลายมาก

การเดินทาง Central Park Station (센트럴파크역, Incheon Subway Line 1) และออกทางออกที่ 4

บทความแนะนำ